Truy tìm tên của chiến kê nức tiếng nhất đất Bắc

Đối với dân chơi đá gà ở Việt Nam nói chung hay miền Bắc nói riêng thì gà đá là một trò chơi dành cho dân chơi thứ thiệt. Đây không chỉ là trò chơi mà còn là thứ có thể mang lại giá trị kinh tế cho anh em sư kê. Các chiến kê đến từ đất Bắc đã từng vang danh một thời tạo ra những giai thoại nổi tiếng đến nay vẫn được bàn tán sôi nổi trong làng đá gà. Cùng tructiepdaga tìm hiểu những chiến kê nào nhé!

Nôi của đá gà Việt Nam - Gà chọi Bắc

Bộ môn đá gà có từ thời nhà Lý phát triển lớn mạnh cho tới ngày nay. Không biết từ bao giờ đá gà đã trở thành 1 nét văn hóa tại Việt Nam. Được trải dọc khắp 3 miền tại nước ta: Bắc - Trung - Nam. Gà đá mỗi miền đều có những nét đặc sắc riêng biệt, nếu Bắc và Trung ưa chuộng truyền thống, thì miền Nam lại là cựa sắt và cựa dao.

Được mệnh danh là "cái nôi của gà đá Việt Nam" nên gà chọi đất Bắc xuất hiện rất nhiều chiến kê huyền thoại. Thế nên đất Bắc là nơi lưu giữ và duy trì giống nòi của nhiều giống gà hay và quí hiếm.

Đặc điểm gà chọi đất Bắc

Gà nòi chọi đòn được xem có tổ tiên ở gà chọi đất Bắc. Nòi giống rất phổ thông ở các tỉnh phía Bắc. Thể trạng khá nhỏ gọn từ 2,8 đến 4kg. Đặc điểm dễ nhận ra gà đất Bắc là đầu lọt bóng, cổ dài, chân cao, đùi chắc, xương lớn.
Gà nòi Bắc sở hữu sức khỏe bền bỉ, gan lỳ, quả cảm. Gà này thường được sử dụng vào các trận đá đòn hoặc đá cựa sắt.

Một số giống gà đá hay nhất miền Bắc

Một số giống nổi tiếng và nức tiếng khắp đất Bắc đó là:
  • Gà chọi Thổ Hà
  • Gà chọi Nghi Tàm
  • Gà chọi Đồ Sơn
Cho đến nay các giống gà này vẫn lưu thông những dòng thuần chủng hay lai vẫn đang thịnh hành và soi nổi. Giá các giống gà này cũng không hề rẻ để sở hữu, vì đắt thì sắt ra miếng.

Những chiến kê vang danh đất Bắc

Nếu anh em là một người lão luyện trong làng đá gà thì chắc hẳn đã từng một lần nghe đến những cái tên như Xám Thần, King Kong, Xám Messi,... Đây là tên của những huyền thoại đã từng tạo ra những chiến thắng vang danh ghi dấu mạnh mẽ trong làng đá gà Việt Nam.

Xám thần - Chiến kê hay nhất đất Bắc

Đây là chiến kê mang tiếng huyền thoại với những chiến tích vô tiền khoáng hậu. Từng là nỗi kinh hoàng cho mọi đối thủ trong các trận đấu. Tính tới bây giờ Xám Thần sở hữu thành tích 21 kỳ bất bại vô tiền khoáng hậu.


Chiến kê này có đôi chân cao trắng ngà, lớp vảy vô cùng vững chắc. Đôi mắt sâu, tinh nhanh, toàn thân đỏ rực chói mắt.
Lối đá nhanh như gió, các đòn công mạnh mẽ với lực công kích mạnh. Thành tích bất bại của Xám Thấn khiến các đối thủ phải e dè không dám thách đấu.
Tổng cộng Xám Thần chinh chiến 3 năm, với 2 đời chủ, 21 trận thắng là những gì trước khi về hưu mà Xám Thần để lại.

Gà chọi King Kong

Tía King Kong là chiến kê vang danh một thời tại xứ sở hoa phượng đỏ - Hải Phòng. Tía King Kong mang vẻ ngoài nổi bật, ấn tượng, sắc sảo, lạnh lùng, Tía King Kong luôn mang đến cho đối thủ áp lực khủng khiếp khi đối mặt.
Chiến tích 18 trận bất bại của gà Tía King Kong cũng là một trong những kỉ lục của giới đá gà. Ở trận cuối cùng trong sự nghiệp, nó đã mất một con mắt vào gà ô mơ chân xanh nhưng cuối cùng vẫn dành chiến thắng.

Gà chọi Xám Messi

Nổi tiếng không kém 2 con gà trên đó chính là Xám Messi với 19 trận bất bại, sự  nghiệp gần như có thể sánh ngang với Xám Thần huyền thoại nhưng tháng 2/2020 tin buồn ập đến khi Xám Messi đã ra đi mãi mãi.

Những video, clip trận đánh của Xám Messi vẫn luôn là những tư liệu để các sư kê tham khảo và huấn luyện chiến kê của mình.
Bên trên là những chiến kê nổi tiếng nhất đất Bắc vang danh một thời mà ai cũng biết.
Sưu tập và biên soạn bởi: tructiepdaga.bet

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

So sánh dinh dưỡng của thịt chim bồ câu và thịt gà

Một số cách giúp trẻ em năng động hơn trong cuộc sống

Top những loại thú cưng có thể nuôi khi gia đình có trẻ nhỏ